Treasure of Vietnam – Vanilla Việt Nam

Treasure of Vietnam – Vanilla Việt Nam

                                                                                       July 20, 2019 by aperfumecatcher


Đây là “trái” Vanilla sinh và lớn lên ở Việt Nam. Giống Vanilla Planifolia. Spicy, Warm, Tabacco,Sweet. Hiện nay ở Việt Nam có rất ít người trồng vì Vanilla không dễ trồng. Hi vọng một ngày không xa sẽ được nhìn thấy Việt Nam trên bản đồ Vanilla thế giới.

Nhân tiện, kể chuyện Vanilla. Vanilla planifolia có nguồn gốc từ Mexico, du nhập đến Madagascar và từ đó giúp Madagascar nổi danh trên bản đồ hương liệu thế giới với sản lượng hàng đầu. Trồng Vanilla không dễ, đòi hỏi sự kiên nhẫn vô cùng. Vanilla ra đợt hoa đầu tiên sau 3,4 năm trồng, sau đó mất thêm 9 tháng nữa để ra trái.

Hoa của vanilla là loài hoa Bisexual flower, tức có hoa đực và hoa cái trên cùng một bông. Người ta phải thụ tinh nhân tạo bằng tay cho từng hoa. Không chỉ trồng thôi đã rất cầu kỳ mà thu hoạch và cho ra trái vanilla cũng nhọc công không kém. Vanilla khi hái xuống có màu xanh, sau đó được xử lý qua nước ấm rồi ủ thêm 3 ngày. Sau đó lại phải đi phơi khô 10-20 ngày, mới thu được trái vanilla đen nhánh, mỡ màng.

Để thoả lòng bao kẻ hảo ngọt mùi hương, Trái vanilla đen nhánh này lại được chọn lọc rồi đem đi chưng cất với Ethanol,cho ra Absolue de Vanille. Absolue de Vanille thơm ngọt, đặc quánh, vương vấn mùi gia vị, thấm đẫm mùi balsamique, thơm lựng thuốc lá, có mùi tonka bean.


By aperfumecatcher.

Đọc bài viết gốc ở: https://aperfumecatcher.com/vanilla-viet-nam/

 

 

← Bài trước Bài sau →