Tác dụng của tinh dầu đối với sức khỏe và làm đẹp

Tác dụng của tinh dầu đối với sức khỏe và làm đẹp

Tinh dầu là nguyên liệu phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dưỡng tóc, dưỡng da. Bên cạnh đó, tinh dầu còn được dùng để cải thiện tình trạng da mụn. Khi được sử dụng đúng cách, tinh dầu sẽ phát huy tác dụng như thế nào trong việc cải thiện sức khỏe cũng như sắc đẹp? Hãy cùng MIDIMO tìm hiểu nhé!

Nâng cao sức khỏe và tinh thần

Tinh dầu nguyên chất chiết xuất từ thảo mộc có tác dụng giảm viêm khớp, đào thải độc tố trong cơ thể, điều trị cơn đau nhức. Mùi hương của một số loại tinh dầu còn giúp xua đuổi côn trùng, tạo bầu không khí trong lành và mát sạch.

Ngoài ra, tinh dầu mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng. Vì vậy, đốt nóng tinh dầu vào ban đêm là cách để tạo giấc ngủ ngon, xua tan mệt mỏi.


Tinh dầu rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần


Cải thiện mái tóc, làn da hư tổn

Tinh dầu có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da, tạo độ săn chắc cho da và chậm quá trình lão hóa. Xoa bóp mỗi ngày bằng tinh dầu trước khi dưỡng ẩm sẽ tăng độ đàn hồi của làn da. Đối với tóc, bạn nên sử dụng tinh dầu để đẩy mạnh sự tuần hoàn trong các vi mạch, làm dịu da đầu, hạn chế gãy rụng và kích thích mọc tóc, tạo độ bóng mượt. Trong các spa chuyên nghiệp, tinh dầu thường được cho vào bồn ngâm để làm sạch cơ thể và lưu hương trong thời gian dài.

← Bài trước Bài sau →