Ngọt dịu mơ màng hay cay nồng quyến rũ, 10 loại tinh dầu bất cứ cô gái nào cũng nên có!

Ngọt dịu mơ màng hay cay nồng quyến rũ, 10 loại tinh dầu bất cứ cô gái nào cũng nên có!

Không phải chỉ là để mỗi cô gái thêm phần nổi bật, quyến rũ, "mùi hương" còn đem lại sự thư giãn cho tâm trí, khiến mỗi ngày của bạn cũng ngọt ngào và tràn đầy cảm hứng hơn. Và đâu là top 10 tinh dầu dành riêng cho phái đẹp chúng ta? Xem ngay bài viết này nhé!

1. Tinh dầu bạc hà 

Tinh dầu bạc hà có mùi hương ngọt ngào the mát, giúp tinh thần bạn sảng khoái và dễ chịu ngay khi được bao quanh bởi mùi hương này. Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy rằng tinh dầu bạc hà có thể có tác dụng ổn định nhịp tim và giảm căng thẳng stress. 

   


Tinh dầu bạc hà nổi tiếng trong việc thanh lọc và làm mát không khí cao, chính bởi vậy chúng có tác dụng vô cùng tốt trong việc kháng khuẩn, khử mùi và làm sạch không khí hiệu quả. 

Đồng thời, tinh dầu bạc hà còn có tác dụng giúp những cơn đau nhức do phải mang giày cao gót hay vận động mạnh tan biến. Bạn chỉ cần pha 1 – 2 giọt tinh dầu thiên nhiên này vào nước ấm hoặc dầu nền (Tinh dầu dừa, dầu hạt mơ, dầu hạt Rum...) sau đó massage nhẹ nhàng vùng da đau nhức trong khoảng 10 phút.

2. Tinh dầu hoa nhài

   


Tinh dầu hoa nhài là một trong những loại tinh dầu mang lại cảm giác êm dịu nhất. Nếu bạn là một cô gái ưa thích những mùi hương ngọt ngào đầy nữ tính nhưng tinh tế và kín đáo, tinh dầu hoa nhài chính là dành cho bạn.

Theo tiến sĩ Kac Young, một chuyên gia về trị liệu tự nhiên, tinh dầu hoa nhài có thể giúp thư giãn, đem lại cảm giác tươi mới khi ta mệt mỏi. Tinh dầu hoa nhài được ghi nhận rằng rất tốt cho những người hay bị mất ngủ, có xu hướng trầm cảm và còn giúp giảm những cơn 'khó ở' trong ngày 'đèn đỏ'. 

3. Tinh dầu quế

   


Mùi hương của quế ấm nồng, quyến rũ và khiến cho ta tỉnh táo ngay lập tức.

Có một bí mật về tác dụng của loại mùi hương tuyệt vời này, đó là các nhà môi giới bất động sản thường dùng tinh dầu quế để tạo hương thơm cho căn nhà mà họ đang muốn bán, bởi mùi quế luôn khiến ta cảm thấy an toàn và dễ chịu.

4. Tinh dầu Ngọc lan Tây - Ylang Ylang

   


Tinh dầu Ngọc Lan Tây vừa có mùi hương ngọt ngào, vừa có thể trở thành một phần trong liệu trình làm đẹp của bạn. 

Đây là mùi hương được các cô gái đặc biệt ưa chuộng bởi vẻ thanh tao của nó, đây cũng là loại mùi hương được dùng làm thành phần chính trong loại nước hoa Chanel No.5 kinh điển.

Để làm đẹp, đối với da mặt, bạn hãy nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu Ngọc lan tây vào dầu nền như dầu dừa hay dầu oliu rồi bôi lên mặt và để qua đêm hoặc nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu vào bát nước nóng để xông mặt. Để dưỡng da toàn thân, sau khi tắm xong, bạn hãy nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu Ngọc lan tây vào một chậu nước sạch rồi ngâm mình 5 – 10 phút. 

5. Tinh dầu chanh

   


Bạn có thể đã biết rằng mùi hương chanh luôn đem lại cảm giác tươi mới, nhưng khi sử dụng dưới dạng tinh dầu, nó đem đến những trải nghiệm còn tuyệt hơn rất nhiều.

Để có một ngày làm việc tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, chỉ cần dùng tinh dầu chanh khuếch tán trong không gian làm việc. (Cách làm bộ khuếch tán tại nhà sẽ được hướng dẫn bên dưới đây).

Việc ngâm tay vào nước ấm pha vài giọt tinh dầu chanh cũng giúp các cô gái có một bộ móng tay sáng bóng và chắc khỏe hơn.

6. Tinh dầu cam

   


Tương tự với tinh dầu chanh, tinh dầu cam cũng khiến tinh thần bạn được nâng cao ngay khi mùi hương ấy chạm đến những giác quan của bạn.

Bên cạnh đó, mùi hương của tinh dầu cam cũng vừa ngọt ngào vừa tươi mới, lại vô cùng dễ kết hợp với nhiều loại tinh dầu khác để đem đến những mùi hương quyến rũ.

7. Tinh dầu sả

   


Trong tinh chất từ cây sả có chứa một lượng Vitamin thiết yếu như Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, Folate và Vitamin C. Cùng với các loại Vitamin thì nó còn chứa các loại khoáng chất rất cần thiết như magie, phốt pho, mangan, đồng, kali, canxi, kẽm và sắt.

Các tinh chất chứa trong sả có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da, chúng ta có thể thêm tinh dầu cây sả vào dầu gội, xà phòng và các loại kem chăm sóc da để sử dụng. Tinh chất từ sả có khả năng làm sạch da, sát khuẩn, khử trùng, làm sáng da và giúp cho da trở nên săn chắc.

8. Tinh dầu oải hương

   


Chỉ cần nhỏ 2 đến 3 giọt tinh dầu vào trong lòng bàn tay, sau đó dùng mũi hít thật sâu, hương thơm dễ chịu của tinh dầu lavender nguyên chất sẽ chạm được tới tuyến hạch hạnh nhân - kho cảm xúc của não bộ, từ đó giúp cho thần kinh được thư giãn, an yên. 

Tinh dầu oải hương cũng là bạn của các cô gái trong mùa lạnh. Khi làn da bị 'tấn công' bởi thời tiết, ta chỉ cần sử dụng tinh dầu oải hương bôi lên các vị trí da bị khô, nứt nẻ. Tinh dầu oải hương sẽ giúp cho da trở nên mềm mại, tránh bị sự tấn công của vi khuẩn.

9. Tinh dầu hoa hồng

   


Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng để làm đẹp da theo nhiều cách. Đơn giản nhất là dùng tinh dầu hoa hồng nguyên chất rửa mặt mỗi ngày giúp tái sinh làn da.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng 2-3 giọt tinh dầu hoa hồng để rửa mặt cùng với sửa rữa mặt. Cách làm này không những ngăn ngừa và trị mụn, còn giúp da chống lão hóa, do trong tinh dầu hoa hồng có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E, giúp tái tạo và phục hồi da hiệu quả.

Xông mặt bằng tinh dầu hoa hồng cũng là cách giúp bạn ngừa và trị mụn trên da hiệu quả. Chỉ cần nhỏ 3 giọt tinh dầu hoa hồng vào 150ml nước sôi đựng trong 1 cái bát miệng rộng.

Sau đó bạn đưa mặt cách bát 10cm và dùng khăn trùm lên đầu để xông mặt trong khoảng 10 phút. Cách làm này sẽ giúp da mặt bạn sạch sẽ, ngừa và trị mụn.

10. Tinh dầu bưởi

Mỗi tuần 1 lần, bạn nên sử dụng máy xông hơi hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào bát nước ấm sau đó chùm khăn kín đầu và xông da mặt trong khoảng 15 – 20 phút làm như vậy đều đặn sẽ giúp tinh dầu bưởi thẩm thấu vào da giúp da trắng sáng mịn mà và căng hồng tự nhiên

← Bài trước